Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Chính thức triệu hồi 43.000 xe Toyota tại Việt Nam từ ngày 15/5


Tại thị trường Việt Nam hiện nay cũng đang có không ít xe Toyota lưu hành nhưng không do TMV sản xuất hoặc phân phối. Tuy nhiên, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin cũng như thực hiện các phần việc tương tự nếu TMC xác nhận và chấp thuận.

Toyota vừa chính thức thông báo về chiến dịch triệu hồi 43.037 xe Innova, Fortuner và Hilux tại thị trường Việt Nam.
Thông báo được đưa ra sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt các kế hoạch chi tiết đã được liên doanh ôtô Nhật Bản trình lên hồi giữa tháng 4/2014.

Cụ thể, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái đối với 40.241 xe Innova và 2.531 xe Fortuner sản xuất tại Việt Nam, cùng với đó là 265 xe Hilux do công ty nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối. Chiến dịch bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/5/2014 tại hệ thống đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trên toàn quốc.
TMV cho biết, đây là chiến dịch nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của tập đoàn ôtô Toyota (TMC) đối với 3,5 triệu xe tại các thị trường Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Australia, châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe bị ảnh hưởng


Lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này, theo thông tin từ TMC, là do “trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm”.

Theo kế hoạch, TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ cho mỗi xe.


Để thực hiện thành công và nhanh chóng chiến dịch triệu hồi với số lượng xe rất lớn, TMV và Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị người sử dụng phương tiện hỗ trợ bằng việc kiểm tra số khung và năm sản xuất bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV hoặc liên hệ trực tiếp tới các đại lý Toyota. Ngoài ra, TMV cũng đã lập 2 đường dây nóng để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng tại số 18001524 hoặc 0916001524.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét